HOTLINE19009270

Yamaha Cuxi khoác lên mình diện mạo mới theo phong cách Vespampère

admin -

Mới đây, anh Thạch Nguyễn – người chơi xe có tiếng tại Bình Thuận vừa hoàn thành bản độ từ chiếc Yamaha Cuxi phong cách xe điện Vespa 98.

 

 

Nói sơ qua về mẫu xe điện Vespampère là sản phẩm của nhà thiết kế người Ý Giulio Lacchetti. Xe có thiết kế nhẹ, năng động, với yên ngồi bằng, nhìn rất giống với chiếc xe tay ga Vespa đầu tiên mang động cơ 98cc được tung ra vào năm 1946. Mẫu xe mang đến một cái nhìn mới mẻ cho dòng xe tay ga cổ điển.

 

Quay trở lại bản độ này, ngoại hình của chiếc Yamaha Cuxi gần như lột xác hoàn toàn. Toàn bộ phần thân vỏ xe được gò lại bằng nhôm thành một khối mịn màng làm nổi bật lên thiết kế khung xe. Có thể thấy nhiều chi tiết đã được lược bỏ, xe mang thiết kế tối giản.

 

 

Bản độ theo phong cách Vespampère và chiếc Yamaha Cuxi nguyên bản.


Điểm nhấn là phần yên nối liền thân xe, tạo thành hình chữ L đầy mới lạ, duyên dáng. Giống như chiếc xe Vespampère, thiết kế của bản độ này vừa vừa thể hiện sự gắn kết với truyền thống và hiện đại.

 

Phần đầu xe, cụm đèn pha của Yamaha Cuxi được thay thế vị trí (từ phần óp thân xe dời lên trên) và thiết kế, góp phần tạo nên “phong cách” giống chiếc Vespampère. Nếu như chiếc Vespampère có đèn xi nhan tích hợp trên kính chiếu hậu thì anh Thạch Nguyễn đã chuyển đổi vị trí xuống vị trí tay lái ngay với phần gù.

 

 

Ngoài ra, phần gấp trước của chiếc Yamaha Cuxi cũng được độ lại thành gắp đơn, lấy từ chiếc Vespa GT cùng hệ thống phanh trước của xe.

 

Cuối cùng, phần động lực của xe vẫn giữ nguyên của chiếc Yamaha Cuxi khác biệt so với động cơ điện của chiếc xe Vespampère. Theo đó, Yamaha Cuxi trang bị động cơ 4 thì, 2 van SOHC, làm mát bằng không khí với công suất tối đa 7,24 mã lực tại vòng tua 8.500 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 6,9Nm tại vòng tua 6.000 vòng/phút.

 

Theo chia sẻ của chủ nhân, thời gian anh hoàn thành bản độ này là gần 2 tháng. Như vậy, với tay nghề cơ khí của mình anh Thạch Nguyễn đã biến chiếc Yamaha Cuxi gần như lột xác hoàn toàn, khoác lên mình diện mạo mới theo phong cách của chiếc Vespampère.

 

TCN

 

 

 

 
0 1733

Bài liên quan

Xem thêm
Tất cả:892929
Hôm nay:557
Đang truy cập:8